ส่อง ‘อาหารไทย’ ในคอนเซปต์ ‘ความยั่งยืน’ Sustainable Thai Gastronomy เตรียมขึ้นโต๊ะเสิร์ฟ ในงานกาลาดินเนอร์ ‘APEC 2022’

ส่อง ‘อาหารไทย’ ในคอนเซปต์ ‘ความยั่งยืน’ Sustainable Thai Gastronomy เตรียมขึ้นโต๊ะเสิร์ฟ ในงานกาลาดินเนอร์ ‘APEC 2022’ ที่หอประชุมกองทัพเรือ ช่วงค่ำวันที่ 17 พ.ย.นี้

.

เชฟชุมพล แจ้งไพร ซึ่งรับหน้าที่เชฟดูแล อาหารไทยราว 21 รายการ ที่จะเสิร์ฟสำหรับผู้นำประเทศราว 50 ท่าน ในงานประชุม 21 เขตเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC 2022  ในคอนเซปต์ Sustainable Thai Gastronomy หรือ 'ความยั่งยืน' เพื่อแสดงถึงศักยภาพของอาหารไทย และประเทศไทยที่เป็นแหล่งผลิตวัตถุดิบอาหารสำคัญของโลก สะท้อนภาพเมืองไทยไม่เคยขาดแคลนเรื่องอาหาร

.

เชฟชุมพล  ระบุว่า เวทีระดับผู้นำประเทศครั้งนี้ เรานำเสนออาหารไทยไฟน์ไดนิ่ง 4 คอร์ส รวมไวน์แพร์ริ่งจากกรานมอนเต้ เขาใหญ่ และวิลเลจฟาร์ม วังน้ำเขียว ทุกอย่างเป็นผลผลิตในประเทศไทยทั้งหมด

.

การนำเสนอเรื่อง ความยั่งยืน ซึ่งเป็นมากกว่า soft power ด้านอาหารแล้ว เพราะหมายถึง คนปลูกยั่งยืน คนทำยั่งยืน คนกินยั่งยืน ประเทศยั่งยืน โลกยั่งยืน สอดคล้องกับแนวคิดหลักที่ไทยเป็นเจ้าภาพ APEC 2022

.

สำหรับเมนูอาหาร ประกอบด้วย

.

“อะมูสบุช หรือของทานเล่น 1 อย่าง และแอพเพอร์ไทเซอร์ (เรียกน้ำย่อย) 4 อย่าง ตามด้วยสลัด 1 อย่าง ต่อไปเป็นเมนคอร์ส เสิร์ฟข้าวกับอาหาร 3 อย่าง รวมเป็น 4 ของหวานอีก 2 อย่าง ต่อด้วยชา-กาแฟ กับขนมเปติโฟร์ และผลไม้ไทย 8 ชนิด รวมประมาณ 21 รายการ ทุกเมนูเป็นอาหารฮาลาลทั้งหมด โดยไม่มีหมูเป็นส่วนประกอบ”

.

ขณะที่เครื่องดื่มไวน์แพร์ริ่ง เป็นผลผลิตของคนไทย มีทั้งไวน์ขาว สปาร์คกลิ้งไวน์ และไวน์หวาน แม้กระทั่งชาก็เบลนด์สูตรพิเศษจากดอยตุง กาแฟสดจาก จ.น่าน เบียร์และน้ำดื่มน้ำแร่ ล้วนเมด อิน ไทยแลนด์

.

งานกาลาดินเนอร์ จะเริ่มขึ้นประมาณ 19.00 น. เสิร์ฟอาหารทานเล่นและจานเรียกน้ำย่อยก่อน ตามลำดับดินเนอร์

.

ที่มา : https://www.bangkokbiznews.com/lifestyle/food/1036654