งบน้อยก็เที่ยวได้ เปิด HOW TO คุมงบเที่ยว ตปท.ยังไง ใน10,000 บาท

พกเงินมา 10,000! ก็เที่ยวต่างประเทศฉบับคนงบน้อยได้แบบจัดเต็ม สลัดความบานปลายของวงเงินการตะลอนทัวร์ให้หมดไป แล้วหันมาเติมพลังงานความสุขให้หัวใจได้กลับมามีไฟใช้ชีวิตด้วยการออกไปผจญภัย สัมผัสธรรมชาติสวยๆ ผู้คนมากหน้าหลายตาและวัฒนธรรมแปลกใหม่ได้ง่ายๆ เพียงท่องไว้ว่าทุกอย่างบนโลกนี้มีช่วงเวลาโปรโมชั่นให้เราตักตวงได้เสมอ ทั้งค่าตั๋วเดินทางและที่พัก แต่ที่ซื้อได้เลยแบบไม่ต้องรอคือแผนประกันการเดินทาง ที่ดูแลครอบคลุมการเดินทางทั้งในเอเชียและทั่วโลก ลดความเสี่ยงกับค่าใช้จ่ายที่อาจเพิ่มระหว่างทริปโดยไม่จำเป็น โดยสามารถเลือกแผน พร้อมเลือกความคุ้มเสริมเพิ่มได้ตรงใจ คุ้มค่าเบี้ยกรมธรรม์รวมแล้วครบ ทริปจบในหมื่นเดียว ออกไปท่องโลกกว้าง เที่ยวต่างประเทศแบบคนงบน้อย นอกจากพาสปอร์ต สัมภาระและหัวใจ ต้องเตรียมคุมงบอะไร กันค่าใช้จ่ายบานปลายแบบไหนได้บ้าง มาเช็กลิสต์ตามนี้ได้เลย

จัดกระเป๋าพร้อมเที่ยว ต้องเตรียมคุมงบอะไรบ้าง
 
1.คุมงบตั๋วเดินทาง
เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย ท่องไว้เลยว่ายิ่งไกลจากวันเดินทางได้มากแค่ไหน ราคาตั๋วยิ่งถูกมากเท่านั้น การจองตั๋วเดินทางแบบ Low Cost ไว้ล่วงหน้าก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเดินทางไปยังประเทศใกล้ๆ ลองเล็งดูให้ดีเพราะแทบทุกไตรมาสของปี สายการบินต่างๆ จะพากันออกมาจัดโปรโมชั่นสุดคุ้มให้เราตาลุกวาวอยู่เสมอ แต่ต้องแลกกับวันเดินทางที่แน่นอนไม่สามารถเลื่อนเข้าออกได้ หรือถ้าเลื่อนได้ก็อาจต้องแลกมากับค่าธรรมเนียมที่โหดเอาเรื่อง ต่างกับประกันการเดินทางที่เลื่อนแผนการคุ้มครองกรมธรรม์ให้คุณได้สูงสุดถึง 2 ปี ถึงติดงานทริปล่มไม่ได้บินก็แจ้งเลื่อนวันได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ยืดหยุ่นขั้นสุดเลย

2.จองที่พักล่วงหน้า
 
อยากเที่ยวต่างประเทศแต่มีงบอยู่ 10,000 ก็เที่ยวได้สบาย โฮสเทลคือที่พักราคาประหยัดขั้นสุดที่นักเดินทางเลือกใช้ หรือจะขยับขึ้นมาอีกนิดเป็นโรงแรมขนาดเล็กก็ยังไหว เพียงแค่คุณต้องทำการจองไว้ล่วงหน้า และอย่าลืมอ่านรีวิวที่พักให้รอบด้าน เพราะความถูกที่ได้มาบางครั้งอาจแลกกับความสะดวกสบายหรือความเป็นส่วนตัวที่ลดลง ที่พักบางแห่งให้จ่ายเงินครบจำนวนตั้งแต่วันที่ทำการจองเพื่อแลกกับส่วนลด ต่างกับบางที่สามารถทำการจองและชำระเงินเต็มจำนวนได้ในวันที่เข้าพัก ยิ่งเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์การเลื่อนวันจองโรงแรมอาจเป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นอ่านเงื่อนไขโปรโมชั่นให้ละเอียดก่อนตกลงปลงใจ

3.กินเที่ยวตามแพลน

เที่ยวต่างประเทศฉบับงบน้อยต้องตีแผนการเดินทางให้แตก ไปประเทศไหนต้องใช้บัตรผ่านอะไรบ้าง คุณสามารถกดซื้อตั๋วขึ้นกระเช้าไฟฟ้า ตั๋วโดยสารรถไฟภายในประเทศ เที่ยวดิสนีย์แลนด์ และเรือข้ามฟาก ในราคาที่เป็นมิตรมากกว่าการตรงดิ่งเข้าไปซื้อหน้าตู้ เพียงกดจองผ่านระบบออนไลน์ นอกจากจะได้ราคาดีเหมาะกับสายเซฟงบแล้ว ยังช่วยลดขั้นตอนและประหยัดเวลาต่อคิวซื้อตั๋ว เดินผ่านประตูไปเที่ยวได้แบบผ่านฉลุย ส่วนเรื่องอาหารการกินถ้าคิดจะตามรอยร้านดังค่าอาหารอาจสูงขึ้นจากปกติตามดีกรีความฮิต แต่โดยทั่วไปหลายประเทศมีสตรีทฟู้ดและอาหารท้องถิ่นที่กินง่าย งบไม่บานปลายให้เลือกได้หลากหลายตามงบ

4.แลกเงินให้พร้อมลุย 

ไปเที่ยวที่ไหนต้องใช้ค่าเงินในประเทศนั้นๆ ทริคในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินไทยเป็นค่าเงินต่างประเทศให้เกิดความคุ้มค่าที่สุด คือการสังเกตอัตราการแลกเปลี่ยนที่มีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นลดลงไปในแต่ละวัน หรือลองทำรายการเปรียบเทียบค่าเงินที่แลกได้จากร้านต่างๆ ที่ไหนให้มากกว่าก็จิ้มรัวๆ เลือกที่นั่นได้เลย

รู้ทริคคุมงบก่อนแพ็กกระเป๋า กำเงินหมื่นเดียว! ไปเที่ยวต่างประเทศแบบคนงบน้อยไม่ใช่เรื่องยาก แค่ต้องวางแผนการเดินทางไว้ให้พร้อม กับ 5 ประเทศแนะนำ ด้วยเวลา 4 วัน 3 คืน ที่จะทำให้คุณออกไปเผชิญโลกกว้างได้อย่างเซฟเงิน

แนะนำ 2 ประเทศ เที่ยวต่างประเทศฉบับคนงบน้อย (ไม่เกิน 10,000)

1.เวียดนาม
ประเทศแห่งวัฒนธรรมใกล้ไทย เหมาะกับทริปเที่ยวต่างประเทศฉบับคนงบน้อยสุดๆ เดินทางได้หลายรูปแบบ เลือกวิธีได้ตามถนัด ทั้งแบบรถทัวร์-รถไฟก็เซฟงบได้ไม่เบา แต่ถ้ากดซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าไว้ได้ก็ประหยัดเวลาเดินทางไปอีกเยอะ ตีตั๋วเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวได้ไม่ต้องจองล่วงหน้า แต่ละจุดอยู่ในราคาหลักร้อย ด้วยขนาดประเทศที่กว้างมากขอให้เที่ยวเลาะตามเส้นทาง อย่าง เวียดนามกลาง เว้ ฮอยอัน และจบที่ฮานอย หรือแบ่งขึ้นสายเหนือ แยกกับสายใต้อีกทริป เพื่อไม่ให้งบประมาณบานปลายละลายไปกับการเดินทางข้ามพื้นที่

2.มาเลเซีย
เข้าประเทศมาเลเซียแบบประหยัดสุดคือขึ้นเครื่องบินแลนด์ดิ้งลงสงขลา จากนั้นจึงต่อรถทัวร์เข้าประเทศ หรือถ้าเจอตั๋วราคาดีจะเลือกไฟลท์บินตรงแบบถึงปุ๊บเที่ยวปั๊บก็ทันใจ แนะนำให้เช่ารถส่วนตัวขนาดมินิเพื่อใช้เดินทางในประเทศ จะเป็นสายชอป… ชิม… ชิลล์ เที่ยวเก็นติ้ง ไฮแลนด์ หรือชอบธรรมชาติไปพิชิตยอดเขาโคตาคินาบาลูก็เดินทางไปได้ จบในงบเพราะค่าน้ำมันที่นี่ถูกมาก จึงเหมาะสำหรับใครที่ต้องการเดินทางเที่ยวต่างประเทศแต่มีงบน้อย

ที่มา: cigna