ฉลอง 100 ปี ช็อกโกแลต “Valthona” แบรนด์แห่ง "ความยั่งยืน" ชวนกินช็อกโกแลต ทั้งแบบอาหารคาว-หวาน

แบรนด์ ช็อกโกแลตจากชื่อดังจากฝรั่งเศส "Valrhona" (วาลโรห์น่า) จัดงานฉลองครบ 100 ปี พร้อมประกาศเป็นแบรนด์ "ช็อกโกแลต" แห่ง "ความยั่งยืน"

.

โดย Valrhona (วาลโรห์น่า) ถือกำเนิดที่ประเทศฝรั่งเศส โดยเพสทรี่เชฟ Alberic Guironnet จาก Rhone Valley เมื่อปี ค.ศ.1922 ในหมู่บ้านเล็ก ๆ ชื่อ Tain ในย่าน Hermitage ทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกไวน์ AOC และผลิตชีสที่สำคัญในเขตเมืองลียง

.

ซึ่งปีนี้ Valrhon มีอายุครบ 100 ปี พัชรินทร์  เหมอังกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท กูร์เมท์วัน ฟู้ดส์เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าช็อกโกแลต Valrhon จัดงาน 100 years of commitment ที่ @Bar โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ชวนกินช็อกโกแลตหลากหลายรูปแบบ ทั้งอาหารคาว-หวาน

.

Valrhona สร้างชื่อเสียงในฐานะช็อกโกแลตพรีเมี่ยม สำหรับเพสทรี่เชฟ หรือเชฟขนม ทำขนม-เครื่องดื่ม และจำหน่ายช็อกโกแลตบาร์หลายรสชาติ อีกทั้งเปิดโรงเรียนสอนเพสทรี่เชฟทำขนม Ecole du Grand Chocolat ปี 2015 เปิดสาขาที่บรุคลิน และอีก 2 แห่งในฝรั่งเศสและญี่ปุ่น

.

ทั้งนี้เมื่อสองปีที่ผ่าน ช็อกโกแลตจากฝรั่งเศส ชูนโยบายแห่งความยั่งยืน โดยรับซื้อผลผลิตโกโก้อย่างเป็นธรรมและโปร่งใส จากแหล่งปลูกราว 80 พื้นที่ใน 22 ประเทศ โดยติดต่อกับคนปลูกโดยตรงเพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพ ตรวจสอบการปลูก การเก็บเกี่ยว การหมักผลโกโก้ ด้วยวิถียั่งยืน

.

และลดการใช้พลาสติกในบรรจุภัณฑ์ นอกจากนี้ในปีที่ผ่าน Valrhona เริ่มต้นปลูกโกโก้และจัดการผลผลิตโกโก้ของตัวเอง แห่งแรกในประเทศเวเนซูเอล่า และสาธารณรัฐโดมินกัน เพื่อให้ได้ผลผลิตและคุณภาพตามที่ต้องการ

.

ปี 2020 ได้ใบประกาศ B-Corp (Certified B Corporation, B-Lab) เป็นองค์กรเอกชนที่วางกฎเกณฑ์ภาคธุรกิจที่ดำเนินธุรกิจเพื่อชุมชนและรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อรับรองคุณสมบัติตามที่กำหนด โดยจะตรวจสอบการดำเนินธุรกิจทุก ๆ 3 ปี ปัจจุบันมีธุรกิจกว่า 5,697 บริษัท ใน 158 อุตสาหกรรม จาก 85 ประเทศที่ได้ใบรับรอง B-Crop

.

งานฉลองครบ 100 ปี Valrhona ชวนชิมอาหารคาวจากช็อกโกแลต 2 เมนู ได้แก่ ชอร์ตริบสตูว์ โดยเชฟอ่ำ - อิทธิ นิตยาพร แห่งโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ฯ ทำสตูว์จากเนื้อที่หมักโกโก้และซูวีอีก 36 ชั่วโมง ก่อนนำมาตุ๋นเป็นสตูว์ พร้อมเติม Valrhona Guanaja ดาร์กช็อกโกแลต 70% ลงไปเคี่ยวเพิ่ม เพื่อให้เนื้อสัมผัสมีรสหวานอมขอ เสิร์ฟกับมันฝรั่งพูรี และเมนูแซลมอนรมควัน ที่เพิ่มผงโกโก้ลงไปให้ได้กลิ่นและรส ของหวานได้แก่ ขนมชั้นแบบไทย ๆ ผสมช็อกโกแลต และขนมปาเล่ต์ ลอร์ (Palet L’or) แปลว่าก้อนทองคำ ทำจาก Valrhona Komuntu 80% สูตรเฉพาะจากเพสทรี่เชฟทั่วโลก 100 คน มาออกแบบช็อกโกแลตก้อนทองรูปหัวใจ เพื่อฉลองครบ 100 Years of commitment ประกาศคำมั่นสัญญาในการสร้างสรรค์ช็อกโกแลตแห่งความยั่งยืนให้กับโลกใบนี้

.

ที่มา : https://www.valrhona-chocolate.com

ที่มา : https://www.bangkokbiznews.com/lifestyle/food/1038706