เมนูไทย โกอินเตอร์!! DITP Berlin เปิดหลักสูตรสาธิตปรุงเมนูอาหารไทย ตั้งเป้ารับ 40 ราย แต่สมัครจริง ทะลุ 500 ราย

กระแสตอบรับดีเกินคาด!! DITP Berlin เปิดสอนสาธิตขั้นตอนปรุงอาหารไทยในเยอรมนี ตั้งเป้ารับสมัครเพียง 40 ราย แต่มีผู้สมัครจริงเกือบ 500 ราย!!

(21 พฤศจิกายน 2565) DITP Berlin หรือ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ได้แจ้งว่าโครงการ Tatse of Thai โครงการสาธิตการปรุงอาหารและร่วมทำอาหารไทยในเมืองเบอร์ลินได้รับการตอบรับดีอย่างล้นหลามเกินความคาดหมาย โดยเริ่มต้น ตั้งเป้าเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมเพียงแค่ 40 ราย แต่ปรากฎว่ามีผู้ให้ความสนใจสมัครถล่มทลายกว่า 427 ราย!

ขณะที่เพจ 'พ่อบ้านเยอรมัน' ได้ อธิบายเพิ่มเติมถึงเนื้อหาในงานว่า ผู้จัดได้สาธิตการปรุงอาหารไทย 3 เมนูยอดนิยม ประกอบด้วย"ยำส้มโอ ข้าวซอยไก่ และข้าวเหนียวมะม่วง" นอกจากนี้ยังมีการจับคู่อาหารกับเครื่องดื่ม หรือ Food Pairing ณ Cooking Studio ใจกลางกรุงเบอร์ลิน ผลปรากฏว่า ประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมาย

โดยเป้าหมายของโครงการนี้คือ ต้องการขยายฐานลูกค้าซึ่งเป็นผู้บริโภคโดยตรง รวมถึงผู้ประกอบการที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้เกิดความคุ้นเคย เชื่อมั่น ในรสชาติ และคุณภาพของอาหารไทย ตลอดจนสร้างการรับรู้ ภาพลักษณ์เชิงบวก และทัศนคติที่ดีให้แก่สินค้าอาหารไทยต่อไป

#TheStructureNews
#DITP #ThaiFood

ที่มา : สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเบอร์ลิน DITP Berlin
ที่มา : เพจพ่อบ้านเยอรมัน