จัดงานแสดงไฟประดับเป็นปีที่ 5 ชวนนักท่องเที่ยวร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยความเบิกบาน

ณ สัทธา อุทยานไทย จ.ราชบุรี จัดงานแสดงไฟประดับเป็นปีที่ 5 ชวนนักท่องเที่ยวร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยความเบิกบาน ความงดงามของแสงไฟประดับกว่าล้านล้านดวง โดย ณ สัทธา อุทยานไทย ได้ร่วมจัดกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท ซิกนิฟาย คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด ,SIRILERT GROUP บริษัท SPARKLING LIGHT, บริษัท DIGITAL PINIC และ บริษัท WISDOM

.

ด้วยแนวคิด ความสุข สนุกเพลิน เบิกบาน ที่มีสีสันจากไฟประดับล้านดวง ผ่านเทคโนโลยีต่างๆ Interactive Light Art Projector Mapping และ Interactive Display และ ครั้งแรก กับ Kinetic Lighting Art กลางแจ้ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับประสบการณ์ ILLUMINATION ART กับงานประติมกรรมในธรรมชาติอันร่มรื่น

.

โดยนำเสนอเรื่องราวผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และตระหนักถึงคุณค่าของวัฒนธรรมไทยอันงดงามเมื่อครั้งก่อนเก่า เพื่อที่จะได้บอกเล่าเรื่องราวอันมีคุณค่าให้กับคนรุ่นหลัง ได้เกิดความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมอันจะนำไปสู่การบอกเล่าเรื่องราวอันทรงคุณค่าที่มีมาช้านานให้คงอยู่สืบไป

.

กิจกรรมจัดขึ้นช่วงค่ำ เพื่อชมความงดงามของการจัดแสดงไฟประดับกว่าล้านดวงที่จะทำให้ ณ สัทธา สว่างไสว สวยงามในยามค่ำคืน แบ่งเป็นจุดชม 13 จุด ได้แก่ จุดชมที่ 1 ยุคทอง, จุดชมที่ 2 เส้นทางปลุกพลังชีวิตเริ่มต้นสิ่งใหม่, จุดชมที่ 3 สีสันดอกไม้, จุดชมที่ 4 จิตวิญญาณแห่งสยาม, จุดชมที่ 5 คลื่นศักดิ์สิทธิ์, จุดชมที่ 6 แสงเกสร, จุดชมที่ 7 ถ้ำเวทมนต์และต้นไม้เรืองแสง, จุดชมที่ 8 อุโมงค์ลมหายใจแห่งแสง, จุดที่ 9 ลานแสงแห่งความสุข, จุดที่ 10 ระบำแสงไฟ, จุดที่ 11 จุดเริ่มต้นเทศกาลไฟ, จุดที่ 12 Glittering Song และจุดที่ 13 ภูติแห่งป่า

.

ซึ่งทั้งหมดได้จัดขึ้นอย่างตระการตา หลากหลายรูปแบบ อาทิ ทุ่งไฟ ผีเสื้อไฟ ดอกไม้ไฟ อุโมงค์, ลั่นกระดิ่งรับพรปีใหม่, ชมไฟบันทึกภาพบนเรือ, สนุกกับการบันทึกภาพเคลื่อนไหว Kinetic Lighting Art, จัดดอกไม้ไหว้พระขอพรปีใหม่ ที่โซน ณ สัทธาปฏิมา 3 สมัย พร้อมเลือกซื้อสินค้าและทานอาหาร ของดี ราชบุรี และกิจกรรมมหาสนุก รับของรางวัลที่ระลึกมากมาย

.

ธรรมวิทย์ ศิริพรเลิศ ผู้บริหาร บอกเล่าว่า สำหรับคนที่ยังไม่เคยมา​ทุกจุดสามารถเป็นไฮไลท์ได้หมดขึ้นอยู่กับว่าต้องอารมณ์กับนักท่องเที่ยว​ ณ​ จุดใด​ การจัดแสดงไฟปีนี้จะเพิ่มการจัดแสงแม้ว่าจะเป็นจุดเดิม​แต่จุดเดิมนี้จะมีการเพิ่มเติมและดีไซน์รูปแบบใหม่​ จะเห็นความอลังการของแสงสีมากขึ้น​ เรียกว่าไม่ซ้ำกับปีก่อนๆ​

.

จุดที่​ 9​ ลานทุ่งคริสต์มาส​ จัดทำขึ้นมาใหม่​โดยใช้สื่อผสมผสานแบบแมพปิ้ง​ รวมถึงลานดอกไม้และลานบอนไซที่ใช้แมพปิ้ง การชมจากภาพและการมาเห็นด้วยตาตัวเอง ต้องบอกว่าคนละอารมณ์กัน คนไม่เคยมารู้สึกประทับใจทุกคน กับฝีมือการจัดทำโดยฝีมือคนไทย

.

ราชบุรีเป็นเมืองที่มีการท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งทางศิลปวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ณ สัทธา เป็นอีกหนึ่งแห่งที่จะให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และตระหนักถึงคุณค่าของวัฒนธรรมไทยอันงดงาม สำหรับงานไฟตอบโจทย์คนทุกเจเนอเรชั่น ผู้สูงวัยก็ชอบ ปัจจุบันคนชอบถ่ายภาพ บอกเล่าเรื่องราวความประทับผ่านโซเชียล พอเป็นแบบนี้ทุกคนอยากมีภาพความทรงจำที่สวยงามเก็บไว้

.

ซึ่งอุปกรณ์มือถือสามารถเก็บไว้ได้หมดนอกจากนี้การจัดเซทไฟลงตัวระหว่างธรรมชาติกับเทคโนโลยีมาผสานกัน รวมทั้งมิติการบอกเล่าเรื่องราว ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หลอมรวมไว้แทบทุกจุดเป็น “ซอฟท์ เพาเวอร์” อย่างหนึ่ง ทุกคนสามารถซึบซับและเสพบรรยากาศ ธรรมชาติ และเรื่องราวความเป็นไทย” ผู้บริหาร ณ สัทธา กล่าว

.

อยากให้มองว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทุกคนมาหาความบันเทิงในอีกรูปแบบหนึ่งได้ มาพักผ่อนหย่อนใจได้ ผมเชื่อว่าในการหาความรู้ก็สามารถหาความบันเทิงได้เช่นกัน เรียนรู้ด้วยความบันเทิง กระแสเช่าชุดไทยก็ไม่แผ่ว เราเลือกเกรดผ้าคุณภาพดีใส่แล้วไม่คัน ระคายเคืองผิว จึงให้ความสำคัญอีกส่วนหนึ่ง” ธรรมวิทย์กล่าว

.

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/lifestyle/travel/news_7380950

.