อย่างที่ทราบกันดีว่าช่วงวันหยุดหรือเทศกาล บนท้องถนนเต็มไปด้วยรถยนต์มากมาย

อย่างที่ทราบกันดีว่าช่วงวันหยุดหรือเทศกาล บนท้องถนนเต็มไปด้วยรถยนต์มากมาย เนื่องจากอยู่ในช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ผู้คนเริ่มเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ หรือออกต่างจังหวัด

.

ซึ่งในประเทศไทยมีที่เที่ยวหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ทะเล น้ำตก ภูเขา ล้วนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แต่สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่อยากเดินทางไปเจอปัญหารถติดการจาราจรแออัด บทความนี้ได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯมาฝาก ให้คุณสามารถเดินทางไปเช้า-เย็นกลับ หรือจะแวะค้างคืนก็ได้ รับรองว่าคุณจะได้เปลี่ยนบรรยากาศเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ แน่นอน

.

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

.

เริ่มต้นกันที่ เขาใหญ่ หนึ่งในที่เที่ยวยอดฮิตตลอดกาล สำหรับคนรักธรรมชาติ คุณสามารถกางเต็นท์นอนสักคืนบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่นี่ยังมีจุดเที่ยวหลายแห่ง อาทิ น้ำตก เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ จุดชมพระอาทิตย์ และที่สำคัญยังมีสัตว์ป่าน้อยใหญ่ที่ออกมาโชว์ตัวให้เราได้เห็นอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงกิจกรรมส่องสัตว์ ที่พลาดไม่ได้เลย หากคุณโชคดีจะได้เห็นช้างป่า หมาจิ้งจอก ออกมาเที่ยวเล่นในตอนดึก ๆ อีกด้วย

.

ที่ตั้ง : ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130

.

เวลาเปิด-ปิด : 06.00 – 18.00 น.

.

อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม

.

เที่ยวอุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ทะเลใกล้กรุงเทพ ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบดำน้ำชมปะการัง ชมวิวธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ เนื่องจากทะเลเกาะขามมีแนวปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์มากมาย อาทิ ปะการังเขากวาง ปะการังโต๊ะ และปะการังสมอง ทั้งยังมีน้ำทะเลสีฟ้า ชายหาดขาวสะอาด ที่พลาดไม่ได้เลยที่นี่มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติขึ้นไปยังจุดชมวิวด้านบนเขาอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีที่พักสวย ๆ มากมาย

.

ที่ตั้ง : ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี  20180

.

เวลาเปิด-ปิด : 09.00 – 16.00 น.

.

เกาะล้าน

.

เกาะล้านทะเลใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 2 ชั่วโมง ที่นี่เป็นเกาะขนาด 4.7 ตารางกิโลเมตร กลางอ่าวไทย มีเกาะครกและเกาะสากเป็นบริวาร น้ำทะเลสวย หาดทรายขาวละเอียด บนเกาะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิ หาดตาแหวน หาดสังวาลย์ หาดทองหลาง หาดตายาย แต่ละหาดมีความสวยงามของธรรมชาติที่ต่างกันออกไป และยังมีกิจกรรมสนุก ๆ และที่พักสวย ๆ มากมาย  เหมาะสำหรับเดินทางมาเที่ยวพักผ่อน

.

ที่ตั้ง : ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20150

.

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน

.

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

.

แก่งกระจานสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จังหวัดเพชรบุรี ที่นี่มีธรรมชาติที่อุดมสมูบรณ์ สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ทั้งยังเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทย เหมาะสำหรับท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ หรือกางเต้นท์ริมเขื่อนแบบแค้มป์ปิ้ง หรือชมพระอาทิตย์ตก หากพักหรือกางเต้นท์อยู่ในเขตอุทยาน ฯ สามารถติดต่อเรือสำหรับล่องเรือชมสามารถชมทัศนียภาพ บริเวณอ่างเก็บน้ำแก่งกระจานได้ด้วย

.

ที่ตั้ง : ตำบลแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี 76170

.

เวลาเปิด-ปิด : อาทิตย์ – ศุกร์ เวลา 08.00 น. – 18.00 น. เสาร์ เวลา 08.00 น. – 19.00 น.

.

ที่มา https://promotions.co.th/travel/places-to-visit-near-bangkok-new-years-overnight.html