แจกทริป 3 วัน2 คืน ใจเซที่เชียงใหม่ แบกเป้ไปพักใจ

? แจกทริป 3 วัน2 คืน ใจเซที่เชียงใหม่ แบกเป้ไปพักใจ~

✨ ใครเป็นบ้างอยากเที่ยวช่วงปีใหม่แพลนไว้แบบดิบดี แต่พอถึงวันไปจริงกันโดนเทซะงั้น! เพราะงั้นแอดเลยมาแจกทริปเที่ยวฉบับคนใจเซ เที่ยวเชียงใหม่แบบคนเดียวปล่อยใจ ขึ้นเขาชมวิว เดินเที่ยวถนนคนเดิน เล่นเครื่องเล่นให้สุดเหวี่ยงกันไปเลย!

.

Day1

-กิ่วแม่ปาน

เริ่มต้นทริปคนใจเซ ที่แรกที่เลยก็คือกิ่วแม่ปาน วันแรกก็ขึ้นเบาเที่ยวจุดชมวิวกันสักหน่อย เพราะที่นี้อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เที่ยวชิล ๆ ปล่อยใจกันไปเลย กิ่วแม่ปานไม่มีรถรับส่งวิ่งผ่านบ่อย ๆ การเดินทางเราต้องเช่ารถมอเตอร์ไซขับไปเอง หรือเหมารถสองแถวเหลืองขึ้นดอยไปกับนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ได้แถว ๆ หน้าวัดพระธาตุศรีจอมทองเลยนะ

.

-บ้านดูเลเล

บ้านดูเลเลเป็นที่พักบนดอยที่มีกิจกรรมน่าสนใจหลาย ๆ อย่าง ที่แอดเลือกมาให้เพราะ บ้านดูเลเล เป็นสถานที่ ๆ ตอบโจทย์คนอย่างเที่ยวคนเดียวมาก ๆ เพราะเราจะได้เจอกับเพื่อนใหม่ ทานข้าวพร้อมกัน ทำกิจกรรมพูดคุยกันเหมือนมาบ้านเพื่อน

.

Day2

-โป่งแยง ซิปไลน์

ต่อมากันที่สถานที่สุดฮิตที่ใครมาเชียงใหม่ต้องห้ามพลาด อยู่ในอำเภอแม่ริม โป่งแยงจังเกิ้ล โคสเตอร์และซิปไลน์ ยิ่งมาช่วงหน้าหนาวบรรยากาศดีสุด ๆ ส่วนเครื่องเล่นก็มีกว่า 5 อย่างเลยนะ

-สวนกุหลาบ Rose lanna

วันที่สองหลังจากลงจากนั่งรถกันยาว ๆ ลงจากดอยกันแล้ว ถึงเวลาเที่ยวในเมืองกันบ้าง แต่แอดพามาแวะ สวนกุหลาบ Rose lanna ที่แม่ริม เช็กอินถ่ายรูปกันสักหน่อย ดอกไม้สวย บรรยากาศดีสุด ๆ

-ถนนคนเดินท่าแพ

เริ่มตกเย็นนั่งรถยาว ๆ มาแวะเดินเล่น ถนนคนเดินซื้อของกิน ลองชิมอาหารเหนือแบบดังเดิม

-hide land

เข้าสู่ช่วงพักผ่อน แอดแนะนำบาร์ลับนั่งชิล ร้าน hide land บรรยากาศดี วิวสวย ร้านสวย เมนูเครื่องดื่มสุดเก๋ ถ่ายลงสตอรี่ย้ำอีกสักทีว่าเราอยู่คนเดียวได้!

.

Day3

-วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร

ก่อนกลับ ต้องมาแวะไหว้พระเสริมความมงคลกันสักหน่อย ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เป็นวัดเก่าแก่ในจังหวัดเชียงใหม่ สร้างขึ้นในรัชสมัยของพระเจ้าแสนเมืองมา กษัตริย์ลำดับที่ 7 ของราชวงศ์มังราย ขอพรให้ตัวและใจปลอดภัยไปตลอดทั้งปีสาธุเพี้ยงงง

-ประตูท่าแพ

ก่อนกลับบ้าน แบกกระเป๋าแวะมาที่แระตูท่าแพ จุดไฮไลท์อีกหนึ่งจุดของเชียงใหม่ ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำก่อนกลับ

.

ที่มา ชอบโปร